วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

Me My Self

       'กุ้งแห้งๆ' ได้ยินคำนี้ทีไรต้องหันขวับไปดูทุกที อันที่จริงแล้วฉันชื่อนุ่ม นาง(อยาก)สาววทันยา  มุนินโท กำลังจะก้าวขึ้นชั้นม.4 โรงเรียนมหาวชิราวุธฯอันทรงเกียรติ   และเป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมศิลปะมหาวชิราวุธอันทรงคุณค่า ฉันเกิดมาพร้อมกับครอบครัวที่อบอุ่นในบ้านหลังเล็กๆและเติบโตขึ้นมาพร้อมกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จนได้ค้นพบความสามรถซึ่งมีที่มาจากความชอบ คือการเล่นไวโอลินที่ทำให้ได้เปิดโลกกว้าง ได้ทำสิ่งที่ไม่เคยทำ ซึ่งใช่ว่าจะทำไม่ได้ จนวันหนึ่งการเล่นไวโอลินได้พาไปพบกับความภูมิใจที่สุดในชีวิต คือการได้เป็นตัวแทนเยาวชนจากสงขลาแสดงคอนเสิร์ตร่วมกับวง Thailand Youth Ochrestra ที่ศุนย์ประชุมแห่งประเทศไทย ส่วนในอนาคตนั้นฉันอยากจะเป็นนักจิตวิทยา ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือคนทางด้านจิตใจ และถ้ามีโอกาสฉันอยากจะศึกษาต่อต่างประเทศเพื่อที่จะได้เผชิญกับโลกที่กว้างขึ้น ..มีหนังสือเล่มหนึ่งแนะนำฉันว่า ความปลอดภัยไม่เคยทำให้ใครเติบโต  ได้ยินแบบนี้แล้วอย่ากลัวที่จะทำในสิ่งที่คิดว่าทำไม่ได้นะคะ ลองค้นหาตัวเองและออกมาเผชิญกับโลกใบนี้ด้วยกันค่ะ ^^V


         ค้นหาและพิสูจน์ตัวเอง !
สำหรับคณะศิลปศาสตร์ สาขาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือคณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นสองคณะสองสถาบันที่ฉันอยากเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ซึ่งก่อนที่เราจะได้เข้าไปเรียนในคณะที่เราชอบนั้น ฉันคิดว่าเรา(ทุกคน)ควรจะได้ศึกษาวิชาที่จะต้องเรียนก่อน เพื่อจะได้รู้ว่าเป็นสิ่งที่เราชอบมันใช่จิงหรือเปล่า? ฉันจึงได้ทำการค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้นจนได้พบว่าด้านจิตวิทยานี้จะต้องเรียนทั้งด้านมนุษย์ศาสตร์ สังคมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ทั่วไป(บางมหาวิทยาลัยเน้นด้านชีวะวิทยา) ภาษาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ซึ่งจะเน้นไปทางด้านสถิติ ส่วนวิชาที่เกี่ยวข้องโดยตรงนั้นคือจิตวิทยาทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นจิตวิทยาในพัฒนาการทุกช่วงวัย (เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมทั้งการเรียน การทำงาน) การตรวจจิต และจิตบำบัดเป็นต้น จากที่ได้ทำความรู้จักกับวิชาเหล่านี้แล้ว ตอนนี้ฉันได้ค้นพบตัวเองแล้วว่าสิ่งที่ฉันชอบนั้นเป็นสิ่งที่ใช่สำหรับฉันด้วย! 
       จาการค้นหาและพิสูจน์ตัวเองนั้น ฉันเชื่อว่าจะทำให้เราได้เดินไปในทางที่ชอบอย่างมีความสุข ไม่ต้องผิดหวัง หรือเสียใจทีหลังว่ามันไม่ใช่อย่างที่คิดๆกันไว้ ฉะนั้นจงมีความฝัน รู้จักความฝันนั้น และทำให้มันเป็นจริงค่ะ สู้ๆนะคะูู^^V

          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น